Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu
hotline: 02466711777 | (8 - 21h kể cả T7, CN)

Góc chuyên gia: Tranh treo phòng khách hợp phong thủy

26/12/2020



Cùng với các món đồ nội thất bằng gỗ thì tranh treo tường được xem là phụ kiện trang trí được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn trong phòng khách, vừa giúp tô điểm cho căn phòng ấn tượng vừa mang lại ý nghĩa may mắn cho gia đình đem lại vượng khí tốt trong nhà. Tuy nhiên để tranh treo phòng khách hợp phong thủy thì bạn cần phải nắm được kinh nghiệm treo tranh dưới đây.

Vì sao nên treo tranh phòng khách hợp phong thủy?

Như chúng tôi đã chia sẻ, tranh treo tường được biết đến là một trong những phụ kiện quan trọng trong không gian phòng khách của gia đình. Vừa mang đến một món đồ nội thất trang trí vừa đem lại giá trị phong thủy, tăng thêm vượng khí và thu hút nhiều vận khí vào trong ngôi nhà, mang đến nhiều may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân và các thành viên trong gia đình nên việc treo tranh đúng sẽ phát huy hết mọi tiêu chí trên.

Bên cạnh đó, treo tranh đúng phong thủy còn mang lại sức khỏe và niềm vui cho các thành viên trong gia đình. Đó chính là lý do mỗi không gian khác nhau sẽ phù hợp treo những bức tranh khác nhau, đem đến hiệu quả phong thủy tốt nhất cho chủ nhân căn phòng.

 
Vì sao nên treo tranh phòng khách hợp phong thủy?

Ngoài ra, tranh treo phòng khách hợp phong thủy còn giúp gia đình ngăn ngừa mọi vận hạn trong cuộc sống. Đặc biệt, chọn tranh treo tường phòng khách đúng phòng thủy còn giúp cải thiện đời sống tinh thần, xua tan đi những điều không may mắn trong công việc và cuộc sống của các thành viên.

Chính vì thế, bất kỳ gia chủ nào mong muốn có công việc của mình để dễ dàng phát sinh tài lộc, giảm bớt mỏi rủi ro trong kinh doanh nên cân nhắc thay thế những bức hình không hợp lý trong căn nhà bằng những bức tranh mang đậm tính phong thủy.

Vị trí theo tranh phòng khách đúng phong thủy

Tranh treo phòng khách đúng phong thủy mang đến nhiều ý nghĩa trong đời sống của gia chủ nhưng để phát huy hết mọi giá trị của bức tranh thì việc lựa chọn vị trí, bố trí tranh treo phòng khách đúng phong thủy là điều mà các gia chủ cần phải đặc biệt chú ý sau:

 + Thứ nhất – Hướng Đông: Đây là hướng của căn nhà có ngũ hành thuộc Mộc, do đó mà gia chủ cần phải lưu ý không được treo có sóng vỗ ở vị trí này vì hình ảnh sóng gió ảnh hưởng đến hành Mộc khó ảnh hưởng đến sự nghiệp của mỗi người.

+ Thứ hai – Hướng Đông Nam: Là vị trí có ngũ hành thuộc hành Mộc, gia chủ nên treo các mẫu tranh phong cảnh gồm: sông, núi và nước và những hình ảnh này sẽ giúp gia chủ thuân lợi trong việc cầu công danh.

+ Thứ ba – Hướng Nam: Đây là hướng của căn nhà có ngũ hành thuộc Hỏa, treo tranh hướng Nam nên chọn loại tranh vẽ cây cỏ nên tranh cây cỏ mang ý nghĩa Mộc Hỏa tương thông.

 
Vị trí theo tranh phòng khách đúng phong thủy

+ Thứ tư – Hướng Tây Nam: Mẫu tranh có hình ảnh này giúp gia đình bạn tăng cường gia vận, luôn có chuyện vui trong nhà mang đến một bầu không khí hòa thuận và đầm ấm cho cả gia đình.

+ Thứ năm – Hướng Tây: Là loại tranh treo có đỉnh núi tượng trưng cho quá trình thăng quan, tiến chức. Tranh treo ở vị trí này giúp gia chủ tăng cường mối quan hệ, giúp công việc trở nên thuận lợi và mang đến nhiều tài lộc - công danh cho chủ nhân.

+ Thứ sáu – Hướng Tây Bắc: Ngoài các vị trí trên thì bạn có thể lựa chọn treo tranh ở hướng Tây Bắc. Mẫu tranh nên chọn là tranh tứ quý, tranh mã đáo thành công……..thu hút vượng khí, đầy lùi những yếu tố tác động vào công việc và cuộc sống của gia chủ.

Cách chọn tranh treo phòng khách hợp phong thủy

Ngoài việc lựa chọn vị trí treo tranh trong phòng khách hợp phong thủy thì gia chủ cần phải chú ý đến cách chọn tranh treo phòng khách. Dù tranh treo tường được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, kích thước nhưng để chọn đúng mẫu tranh treo tường đảm bảo yếu tố phong thủy thì cần phải chú ý đến các tiêu chí sau:

Chú ý chọn tranh phong thủy theo tuổi

Tranh phong thủy theo tuổi là tiêu chí đầu tiên mà gia chủ cần phải biết khi lựa chọn trong không gian phòng khách. Mỗi độ tuổi khác nhau thì sẽ có mẫu tranh, nội dung của bức tranh hoàn toàn phù hợp nên đòi hỏi các gia chủ cần phải chú ý khi lựa chọn sau:

+ Tuổi Hợi: Người tuổi Hợi nên chọn các mẫu tranh cá chép, tranh phong cảnh sông nước, tranh tứ quý……..mang đến cuộc sống sung túc, tránh được vận rủi, giải quyết tốt các mâu thuẫn.

+ Tuổi Tuất: Người tuổi Tuất nên treo tranh hoa vẽ như mẫu đơn, hoa cúc, phong lan và những bức tranh này sẽ đem đến cho gia chủ cuộc sống an nhàn, phú quý và sự nghiệp phát triển.

 
Chú ý chọn tranh phong thủy theo tuổi

+ Tuổi Thân: Gia chủ tuổi này thì nên chọn các bức tranh ngũ quả, tranh vườn đào để treo trong phòng. Những bức tranh này giúp cho người tuổi Thân luôn sung túc và công việc kinh doanh được mở rộng thuận lợi.

+ Tuổi Dậu: Những bức tranh hợp với người tuổi Dậu là tranh Phượng Hoàng, tranh Đông Hồ và tranh vẽ đàn gà…….giúp gia đình hòa hợp, sự nghiệp phát triển và tài lộc đủ đầy.

Chọn kích thước tranh treo phòng khách

Kích thước là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn tranh trong không gian, đảm bảo tính hài hòa và thẩm mỹ. Không chọn tranh quá bé hoặc quá to sẽ làm mất cân đối trong căn phòng, kích thước tranh nên bằng 2/3 chiều dài của bộ ghế sofa.
Chú ý, chiều rộng tranh treo phòng khách khoảng 2.5 – 3.5 mét và nếu căn phòng của bạn nhỏ thì nên chọn kích thước tranh nhỏ hơn hoặc chọn các đồ nội thất nhỏ hơn để căn phòng không quá chật chội.

Chọn màu sắc của tranh treo tường

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn tranh treo tường bạn nên chú ý, màu sắc không chỉ phụ thuộc vào sở thích của bạn mà còn phải cân đối giữa các nội thất trong nhà và phong thủy. Màu sắc phù hợp, vừa là điểm nhấn vừa tạo được sự hài hòa và nếu để gần vị trí sofa thì nên chọn màu ghế và tranh cùng tone màu với nhau còn nếu để tranh ở những vị trí khác trong phòng, khách hàng có thể cân đối, đồng điệu với màu sơn tường phòng khách hiện đại.
 
Chọn màu sắc của tranh treo tường

Chú ý đến những điều kiêng kỵ treo tranh phòng khách

Ngoài các tiêu chí trên, khi treo tranh phòng khách thì bạn cần phải chú ý đến những điều kiêng kỵ khi treo tranh trong căn phòng sau:
  • Không chọn tranh vẽ thú dữ, hoặc binh khí
  • Không nên chọn bức vẽ có màu sắc tăm tối
  • Không chọn tranh có rừng, dòng suối chảy ra ngoài
  • Kích thước bức tranh không quá lớn
  • Tuyệt đối không treo tranh con giáp trùng với tuổi của gia chủ
Trên đây thông tin chi tiết về cách treo tranh phòng khách hợp phong thủy mà chúng tôi giới thiệu, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về cách treo tranh phòng khách vừa đảm bảo yêu tố phong thủy, vừa góp phần tạo điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà nhé!


Tham khảo thêm : Phong tục cưới hỏi của người miền Bắc gồm những gì?

 
Sản phẩm hot
Mã số:ZXM15016H026
34.080.000₫ |41.300.000₫
Mã số:ZXFK010
21.140.000₫ |29.000.000₫
Mã số:ZXFS029
2.490.000₫ |3.300.000₫
Mã số:ZXFC025
27.000.000₫ |30.000.000₫
Mã số:ZXM15011BH048
33.650.000₫ |46.500.000₫
Mã số:
8.700.000₫ |12.450.000₫
Mã số:ZXFN001
24.750.000₫ |28.700.000₫